Chăm sóc răng miệng để có nụ cười đẹp

Chăm sóc sức khỏe chủ động cho bản thân và gia đình bạn

Beautiful smile-300x189

Chăm sóc răng miệng thường xuyên sẽ giúp chúng ta có một hàm răng hấp dẫn, khỏe mạnh, tự tin khi đứng trước mọi người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách và hiệu quả. Sau đây là những lưu ý giúp bạn có những kiến thức về chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách và hiệu quả.

Đánh răng

  • Đánh răng đúng cách và đều đặn 2 lần mỗi ngày: sẽ giúp bạn tránh được phần lớn các bệnh răng miệng.
  • Cách chải răng: chải tuần tự theo từng cung từ mặt ngoài vào mặt trong.
  • Đặt bàn chải nằm ngang đối với vùng răng hàm và mặt ngoài các răng trước sao cho lông bàn chải tạo góc 45 độ với  trục răng, hướng về phía rãnh lợi.
  • Tạo ra sự rung nhẹ bằng các chuyển động tới lui, mỗi vị trí tương ứng với 3 – 4 răng cần 20 chuyển động.
  • Sau mỗi chuyển động tới lui, đầu bàn chải lướt qua lợi theo hướng lực nhai (chuyển động cuộn)

Sử dụng nước súc miệng

Các loại nước súc miệng có chứa Chlorohexidine có tính chất khử trùng hiệu quả sẽ giúp tiêu diệt được các vi khuẩn mảng bám và chính là nguyên nhân gây ra hôi miệng, sâu răng và viêm lợi.

Sử dụng nước súc miệng sau khi đánh răng và theo hướng dẫn của nhà sản xuất và nha sỹ.

Sử dụng chỉ tơ nha khoa hàng ngày

Chỉ đánh răng thì không thể làm sạch hết được những khu vực khó mà bàn chải ít có thể đến được như kẽ giữa 2 răng. Chỉ nha khoa sẽ giúp loại bỏ các mảnh vụn thức ăn và mảng bám tích lũy giữa các kẽ răng.

Nên sử dụng chỉ nha khoa 2 lần 1 ngày (tốt nhất là sau bữa ăn).

Ăn uống đúng cách

Nên duy trì một chế độ ăn uống cân bằng. Giảm tiêu thụ các loại thực phẩm có chứa nhiều đường hoặc tinh bột, đây chính là những thực phẩm góp phần quan trọng gây sâu răng.

Tránh thói quen ăn vặt giữa các bữa ăn vì nó làm tăng mức độ axit và tăng hoạt động của vi khuẩn dẫn đến sâu răng. Ngoài ra, các đồ uống có gas (chứa axit) gây ảnh hưởng đến chỉ số canxi của răng. Vì vậy, nếu bạn có uống những loại đồ uống trên thì không nên ngậm chúng trong một thời gian dài và nên xúc miệng sau khi uống.

Không hút thuốc lá

Hút thuốc gây ra các mảng bám màu trên răng, đồng thời ảnh hưởng đến lợi vì chúng làm giảm nguồn cung cấp máu đến lợi. Đây cũng là nguyên nhân gây hơi thở có mùi hôi.

Không những vậy, thuốc lá còn ảnh hưởng đến sức khỏe toàn diện của cơ thể. Chính vì vậy, để có một cơ thể khỏe mạnh cũng như sức khỏe răng miệng tốt thì bạn không nên hút thuốc lá.

Nhai kẹo cao su không đường

Nhai kẹo cao su không đường không chỉ giúp ngăn ngừa hôi miệng mà còn ngăn ngừa sâu răng tiến triển bằng cách rửa sạch những mảng bám axit trên răng.

Khám răng định kỳ

Bạn nên thực hiện khám răng từ 3-6 tháng/ lần để phát hiện sớm bất kì vấn đề răng miệng nào mình mắc phải vì hầu hết các vấn đề răng miệng đều không có triệu chứng cho đến khi nó đã tiến triển đến giai đoạn sau.

Hãy bắt đầu học cách chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách ngay từ bây giờ để có được một hàm răng xinh xắn, chắc khỏe và một nụ cười thật tươi tắn.

 

Đọc thêm hàng nghìn bài viết ý nghĩa về sức khỏe và cách phòng tránh tại: YTON.VN

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s