Sức khỏe giấc ngủ

suc-khoe-giac-ngu-300x189

Chăm sóc sức khỏe chủ động cho bản thân và gia đình bạn

Ngủ là một hoạt động tự nhiên và là nhu cầu quan trọng của con người. Đây là khoảng thời gian cần thiết để cơ thể nghỉ ngơi và tự phục hồi. Ngủ đủ giấc là chìa khóa của lối sống lành mạnh. Ngủ đủ giấc có lợi cho tâm trí, tim, da, trọng lượng cùng nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Khi ngủ, cơ thể tiết ra những hormone quan trọng hỗ trợ quá trình chuyển hóa, tích lũy năng lượng cần thiết cho các hoạt động diễn ra trong ngày, giúp cơ thể tăng trưởng, giúp não bộ hệ thống hóa lại các thông tin đã tiếp nhận, cải thiện khả năng ghi nhớ dài hạn của não. Đây là những vấn đề thiết yếu để cơ thể phát triển và thích nghi với môi trường sống.

Một giấc ngủ tốt nhất từ 22h00 tối hôm trước – 5h00 hoặc 6h00 ngày hôm sau. Đồng hồ sinh học cơ thể tuân theo nhịp ngày đêm. Sau 22h00 các cơ quan tim, phổi, dạ dầy… giảm bớt cường độ làm việc dành thời gian phục hồi sức khỏe. Đêm là quãng thời gian để các cơ quan trong cơ thể thải độc.

Việc thường xuyên thức đêm gây sa sút trí tuệ, giảm sức đề kháng, nguy cơ mắc các chứng bệnh dạ dầy, gan mật, ảnh hưởng tới thính giác, da…Đồng hồ sinh học trong cơ thể chính là thời gian biểu cho những hoạt động hàng ngày của mỗi người.

Vì vậy, mỗi người nên sắp xếp công việc cho phù hợp với đồng hồ sinh học của cơ thể, không vì bất cứ lý do gì mà thức quá khuya, ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ, gây nên các căn bệnh về: gan, thận, mật, thần kinh, giảm trí nhớ…

Đọc thêm hàng nghìn bài viết ý nghĩa về sức khỏe và cách phòng tránh tại: YTON.VN

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s